TOP 10 THƯƠNG HIỆU LỮ HÀNH HÀNG ĐẦU VIỆT NAM
Sự kiện buổi họp báo là một buổi họp của các đơn vị báo chí nhằm đưa ra một thông tin cho các sự kiện được diễn ra.
Mục đích hướng tới của một buổi họp báo đó là công bố một thông tin quan trọng để công chúng biết rõ hơn về những gì sự kiện sẽ nói đến.
Tổ chức họp báo (hay Press conferences) là phương thức doanh nghiệp lựa chọn để kết nối với truyền thông và cộng đồng.
Hiện nay, các sự kiện buổi họp báo không còn quá xa lạ đối với các cơ quan công ty, doanh nghiệp, đặc biệt là sự kiện họp báo ra mắt sản phẩm mới.
Tổ chức sự kiện buổi họp báo ra mắt sản phẩm mới là hoạt động giới thiệu, quảng bá cho sản phẩm, thương hiệu tới những đối tượng khách hàng tiềm năng.
Đây là cách nhanh chóng để bạn có thể truyền tải thông điệp, hình ảnh về hàng hóa, dịch vụ của bạn tới các khách hàng, đối tác.
Do vậy, để tạo nên ấn tượng ban đầu, khẳng định chất lượng thương hiệu của công ty, doanh nghiệp tới khách hàng, bạn cần phải tạo nên một buổi họp báo ấn tượng.
Họp báo là hình thức sự kiện nhằm liên kết các doanh nghiệp với cơ quan truyền thông và cộng đồng.
Thông qua sự kiện đó, công ty, doanh nghiệp sẽ cung cấp đến các cơ quan báo chí, công chúng các thông tin cơ bản và quan trọng nhất để đạt được mục tiêu truyền thông của mình.
Các cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp tổ chức các buổi họp báo với nhiều mục đích hướng tới khác nhau.
Tuy nhiên, những mục đích chính hướng đến có thể kể đến như là:
Là một trong những chiến lược marketing mang tới hiệu quả cao cho các sản phẩm và thương hiệu công ty, doanh nghiệp.
Một event bất kỳ đều có thể là 1 phương tiện truyền thông vô cùng tốt. Tuy nhiên, với sự hiện diện của báo chí và các phương tiện truyền thông thì điều này đạt được càng hiệu quả cao hơn nữa.
Rút ngắn khoảng cách giữa sản phẩm của doanh nghiệp với người tiêu dùng, khách hàng tiềm năng.
Tăng sự tin tưởng và độ uy tín đối với khách hàng và đối tác. Việc báo chí đăng tải những thông tin về công ty, doanh nghiệp và sản phẩm của doanh nghiệp sẽ tạo sự uy tín và tin cậy trong mắt khách hàng.
Tăng cơ hội phát triển và hợp tác với những đối tác tiềm năng, thu hút khách hàng, các đối tác sẽ biết đến công ty, doanh nghiệp, hiểu rõ hơn về sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp.
Tạo hiệu ứng lan truyền mạnh mẽ (chia sẻ link, chia sẻ trên các mạng xã hội). Thời đại công nghệ 4.0 giúp cho thông tin sự kiện của doanh nghiệp được phủ sóng rộng rãi hơn qua các trang mạng xã hội.
Từ đó, công chúng sẽ dễ dàng tiếp cận và cập nhật nhanh chóng những thông tin của công ty, doanh nghiệp.
Để tổ chức một buổi họp báo thật thành công, thu hút được các cơ quan báo chí, công chúng và đạt được hiệu quả quảng bá sản phẩm của doanh nghiệp thì các tổ chức, cá nhân phải đảm bảo các khâu tổ chức được chuẩn bị thật kĩ lưỡng và có một quy trình đầy đủ các bước dưới đây.
Đây là một bước vô cùng, vô cùng quan trọng trong quy trình tổ chức họp báo. Rất nhiều sự kiện họp báo vì “quên” không xin giấy phép dẫn tới phải hủy bỏ cả chương trình dù thời gian bắt đầu sự kiện đã đến ngay sát nút.
Hồ sơ và những thủ tục xin giấy cấp phép tổ chức buổi họp báo bao gồm:
Việc cần phải làm thứ 2 khi muốn tổ chức một buổi họp báo ra mắt, giới thiệu sản phẩm đó là phải lên kế hoạch cụ thể, chi tiết cho sự kiện.
Và để lên được một bản kế hoạch thật chi tiết và hiệu quả nhất, bạn cần phải xác định rõ ràng về mục đích của buổi họp báo, đưa ra ý tưởng về mặt nội dung, các đối tượng hướng tới tham dự chương trình.
Việc xác định đúng tất cả các yêu cầu khi tổ chức họp báo sẽ giúp bạn lựa chọn đúng chủ đề và concept cho sự kiện.
Mục tiêu càng rõ ràng càng chi tiết, bạn có thể dễ dàng đánh giá, nhận xét và đo lường được mức độ hiệu quả của sự kiện sau khi kết thúc.
Mục tiêu cần là các yếu tố mang tính chất thống kê, không được quá cảm tính ví dụ như số lượng cơ quan báo chí tham dự, số lượng tin tức bài viết được đăng, số lượng khách hàng mục tiêu tiếp cận được trong buổi họp báo...
Phần nội dung luôn đóng vai trò quan trọng nhất cho kịch bản chương trình họp báo mà bạn cần quan tâm đầu tiên khi lên kế hoạch tổ chức họp báo. Với nội dung tốt và hay thì sẽ thu hút được những bình luận tốt từ phía công chúng, các nhà báo sẽ quan tâm hơn đến chương trình.
Và trong nội dung, phần quan trọng nhất chính là sản phẩm mà bạn muốn ra mắt, giới thiệu, thứ sẽ được đề cập xuyên suốt buổi họp báo.
Ngoài ra, bạn cũng cần phải chú ý đến kịch bản MC và các hình ảnh sử dụng quảng bá sản phẩm phải được chuẩn bị thật kĩ lưỡng. Buổi họp báo sẽ hiệu quả tốt hơn nếu có các bài phát biểu của các nhân vật nổi tiếng đến tham dự, hay các đánh giá sản phẩm.
Thời gian và địa điểm lựa chọn tổ chức cho các sự kiện buổi họp báo cũng là một trong những vấn đề cần được lưu tâm và tính toán thật kĩ lưỡng trước khi triển khai.
Khác với những chương trình sự kiện thông thường khác thường hay diễn ra vào buổi tối hoặc cuối tuần, sự kiện họp báo thường được tổ chức vào buổi sáng, tránh buổi tối, các ngày nghỉ, lễ Tết...
Lý do sự kiện họp báo nên diễn ra vào buổi sáng là để các cơ quan báo chí có thể thực hiện đăng tin ngay tức thì trong ngày sau khi sự kiện kết thúc, điều này sẽ đảm bảo được tính thời sự, tin tức nóng về sự kiện buổi họp báo.
Cần lựa chọn những địa điểm tổ chức có không gian phù hợp, rộng rãi, đủ không gian cho số lượng khách mời và có đầy đủ hệ thống trang thiết bị cho các phóng viên tác nghiệp.
Tùy vào mục đích và quy mô mà thường các doanh nghiệp sẽ lựa chọn tổ chức ở các khách sạn hay các trung tâm hội nghị thích hợp nhất.
Một điều cần lưu ý đó là bạn nên lựa chọn các địa điểm tổ chức ở gần trung tâm và di chuyển thật thuận tiện để các cơ quan báo chí, phóng viên và khách mời dễ dàng đến tham dự.
Lập và sắp xếp danh sách các khách mời và các cơ quan báo chí, các phương tiện truyền thông, cơ quan báo đài cần được cân nhắc và lựa chọn sao cho thật phù hợp với lĩnh vực hoạt động và mục đích truyền thông mà doanh nghiệp hướng tới.
Sau khi chốt được danh sách số lượng các cơ quan báo chí và khách mời tham dự, doanh nghiệp sẽ bắt đầu liên hệ và gửi thư mời. Bắt buộc phải xác nhận chính xác số người tham dự sự kiện để có chuẩn bị chu đáo nhất.
Vì tất cả khách mời tham dự sự kiện đều là có liên quan đến cơ quan truyền thông báo chí hoặc có sự ảnh hưởng nhất định đến công chúng, mỗi thư mời gửi đi đều cần phải thể hiện sự trang trọng, lịch thiệp và chân thành.
Nội dung trong thư mời cần phải có đầy đủ các thông tin quan trọng như chủ đề chương trình họp báo, thời gian, địa điểm rõ ràng nơi diễn ra sự kiện họp báo, các nhân vật chính tham dự buổi họp báo…
Một ngày trước khi chương trình tổ chức họp báo diễn ra, bạn nên liên hệ lại với tất cả cơ quan báo chí, khách mời có trong danh sách để xác nhận sự có mặt của họ trong sự kiện và đưa ra những phương án dự phòng thật thích hợp.
Đây là việc làm không thể thiếu trong quy trình tổ chức sự kiện họp báo của các công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.
Đối với bất cứ sự kiện họp báo nào cũng cần có các tài liệu đi kèm để các phóng viên báo chí hay khách mời tham dự có thể nắm rõ tiến trình của buổi họp báo và tra cứu các thông tin thật cần thiết của sự kiện.
Tài liệu chính cho sự kiện buổi họp báo sẽ bao gồm:
Trong quá trình tổng duyệt sự kiện, cần lưu ý một số vấn đề quan trọng như sau:
Bước cuối cùng trong quy trình tổ chức họp báo sự kiện ra mắt sản phẩm mới đó là tiến hành tổ chức.
Và tất cả các thành viên trong ban tổ chức phải có mặt từ rất sớm, ít nhất là trước 2 tiếng khi bắt đầu sự kiện họp báo để họp lại và kiểm tra thật kĩ càng các hạng mục, trang thiết bị, nội dung sủ dụng trong sự kiện.
Việc này nhằm đảm bảo rằng mọi hạng mục đều ổn và tránh các sự cố xảy ra trong quá trình tổ chức. Khi kết thúc họp báo thì đại diện của doanh nghiệp dành thời gian cảm ơn các đơn vị truyền thông đã đến đây tham dự buổi họp báo của mình.
Việc này sẽ giúp các phóng viên có thiện cảm hơn với doanh nghiệp và chắc chắn các bài viết báo về buổi họp báo của doanh nghiệp sẽ được viết một cách đầy đủ và ”hay” hơn nhiều.
Khi lựa chọn MC dẫn chương trình cho buổi họp báo ra mắt sản phẩm mới phải đáp ứng được những tiêu chí sau:
Các trang thiết bị phục vụ cho sự kiện buổi họp báo ra mắt sản phẩm mới nên thuê tại các nơi cung cấp dịch vụ hoặc sử dụng dịch vụ tổ chức sự kiện trọn gói của những công ty tổ chức sự kiện có kinh nghiệm và uy tín để đảm bảo sự trọn vẹn trong các khâu tổ chức, chất lượng nhân sự, thiết bị, tất cả sẽ được quản lý và kiểm soát của ban công ty tổ chức sự kiện.
Hiện nay, việc lựa chọn các đơn vị tổ chức sự kiện buổi họp báo ra mắt sản phẩm mới vẫn đang là giải pháp hiệu quả nhất, tiết kiệm nhất về cả thời gian và chi phí.
Do đó, các doanh nghiệp đang dần tìm kiếm và liên lạc với các công ty tổ chức sự kiện uy tín, giá rẻ, chất lượng để sử dụng dịch vụ tổ chức trọn gói.
Tự hào là đơn vị tổ chức sự kiện chuyên nghiệp với hơn 10 năm kinh nghiệm tổ chức các sự kiện từ lớn đến nhỏ.
Công ty tổ chức sự kiện INTOUR tự hào sẽ mang đến cho bạn một sự kiện họp báo chất lượng có một không hai và những trải nghiệm trên cả tuyệt vời.
Đến với công ty dịch vụ tổ chức sự kiện uy tín INTOUR chúng tôi, bạn sẽ được:
Hãy để công ty tổ chức sự kiện uy tín chất lượng INTOUR đồng hàng cùng bạn trong những sự kiện sắp tới của doanh nghiệp bạn nhé!
Theo Luật Báo chí 2016, cơ quan, tổ chức, công dân Việt Nam đều có quyền tổ chức họp báo khi cần thiết. Tuy nhiên, việc tổ chức họp báo phải tuân thủ các quy định về nội dung, thời gian, địa điểm, người chủ trì và cách thức thông báo cho cơ quan quản lý nhà nước về báo chí.
Ngoài ra, cơ quan, tổ chức, cá nhân tổ chức họp báo cũng phải chịu trách nhiệm về tính chính xác, khách quan, trung thực của thông tin cung cấp cho báo chí và công chúng.
Cơ quan quản lý nhà nước về báo chí có quyền đình chỉ tổ chức họp báo nếu phát hiện có dấu hiệu vi phạm pháp luật hoặc nội dung họp báo có thông tin chống Nhà nước, gây chia rẽ, phá hoại, xúc phạm hoặc gây hoang mang trong dư luận.
Tổ chức, công dân muốn họp báo phải báo trước bằng văn bản chậm nhất là 24 (hai mươi tư) tiếng đồng hồ trước khi họp báo cho cơ quan quản lý nhà nước về báo chí theo quy định sau:
Nội dung họp báo phải phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và mục đích của tổ chức đó. Việc họp báo chỉ được tổ chức khi cơ quan quản lý nhà nước về báo chí đồng ý bằng văn bản trong thời gian chậm nhất là 6 tiếng đồng hồ trước khi họp báo.
Đối với họp báo trong nước: Tổ chức, công dân ở tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương có văn bản gửi Sở Thông tin và Truyền thông.
Đối với cơ quan đại diện nước ngoài có trụ sở ở các địa phương ngoài Hà Nội khi họp báo có mời công dân Việt Nam tham dự thì thông báo bằng văn bản cho Sở Thông tin và Truyền thông; đồng thời thông báo cho Sở Ngoại vụ.
Đối với cơ quan nước ngoài và cá nhân người nước ngoài họp báo ở địa phận nào thì đăng ký bằng văn bản với Sở Thông tin và Truyền thông chậm nhất trước 48 giờ.
Theo đó, khi công dân báo trước bằng văn bản xin phép tổ chức họp báo thì Sở TT&TT phải có trách nhiệm trả lời công dân về việc tổ chức họp báo trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được văn bản, nếu không trả lời nghĩa là công dân được họp báo theo dự kiến.
Trường hợp không đồng ý, cơ quan chức năng phải chứng minh công dân có hành vi vi phạm theo Điều 9 Luật Báo chí. Khi bị từ chối, công dân có quyền khiếu nại.
Ngoài ra, khi tổ chức họp báo, công dân phải đảm bảo đúng thời gian, địa điểm, nội dung đã được Sở TT&TT phê duyệt hoặc đã đăng ký với đơn vị này (trường hợp chưa được đồng ý).
Nếu vi phạm, tùy theo tính chất, mức độ sẽ bị xử phạt hành chính theo Điều 11 Nghị định 119/2020/NĐ-CP xử phạt vi phạm quy định về họp báo.
Cơ quan, tổ chức, công dân tổ chức họp báo phải thông báo những nội dung sau đây:
Tùy theo sự kiện và yêu cầu khách hàng cũng như các hạng mục thì sẽ có báo giá tổ chức sự kiện khác nhau. Các hạng mục sẽ có một số loại chi phí như sau:
Sự thành công của sự kiện sẽ được tạo nên từ những chi tiết nhỏ bao gồm cả timeline của chương trình. Bạn có thể tham khảo mẫu timeline sau đây để có thêm ý tưởng lên kịch bản phù hợp với sự kiện của mình:
Mục đích chính của họp báo là giải đáp những thắc mắc của công chúng về chủ đề đó và đưa ra thông tin chính xác hướng đến đối tượng công chúng, khách hàng. Để tổ chức sự kiện họp báo, cần phải chuẩn bị thật kĩ để đạt được thành công và mục đích của sự kiện được tổ chức.
Hơn nữa, doanh nghiệp cần lưu ý thêm về thời lượng diễn ra chương trình họp báo. Một buổi họp dài dễ dẫn đến sự lan man, mỏi mệt nhưng nếu quá ngắn sẽ khiến khách mời tham gia không nắm bắt hết được các nội dung, thông điệp. Thời lượng hợp lý của một buổi họp báo thường kéo dài từ 90 đến 120 phút.
Việc họp báo chỉ được tổ chức khi cơ quan quản lý nhà nước về báo chí đồng ý bằng văn bản trong thời hạn chậm nhất là sáu (6) tiếng đồng hồ trước khi họp báo. Như vậy, chỉ được tổ chức họp báo khi cơ quan quản lý nhà nước về báo chí đồng ý bằng văn bản trong thời hạn chậm nhất là 06 tiếng đồng hồ trước khi họp báo.
Lời mời được đưa đến các phóng viên ở đây thường gửi đi dưới dạng lời mời tư vấn truyền thông. Do vậy, lời mời này cần thể hiện được sự lịch thiệp, trang trọng và phải ngắn gọn để thông tin đầy đủ các vấn đề: Chủ đề buổi họp báo, địa điểm tổ chức, thời gian diễn ra họp báo, những khách mời có mặt và trả lời phỏng vấn.
Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Công Ty Chuyên Tổ Chức Sự Kiện Họp Báo Trọn Gói Giá Tốt Nhất
INTOUR đơn vị tổ chức các tour du lịch trong nước và tour quốc tế. Dịch vụ Visa – Vé máy bay Nhanh chóng & Uy tín Cho Thuê xe Du lịch từ 16-29-35-45 chỗ.
Địa chỉ: 106 Đường số 1 KDC Cityland, P. 7, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh
Hotline: 084 72 72 772
Điện thoại: 028. 39 89 99 89
Email: [email protected] - [email protected]
Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008
Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT.
Thứ 2 - 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15 | Thứ 7: 8h – 12h00
Trụ Sở Tại Châu Đốc
219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc
Hotline: 0918 619 996
Email: [email protected]
Trụ Sở Tại Hà Nội
Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liêm -Hà Nội
Hotline: 028. 39 89 99 89
Email: [email protected]