TOP 10 THƯƠNG HIỆU LỮ HÀNH HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

Trang chủ - Hotline

Hệ thống tìm kiếm hành lý thất lạc khi đi máy bay

Hệ thống tìm kiếm hành lý thất lạc khi đi máy bay

Hàng ngày, tại các sân bay, số lượng hành khách cùng hành lý lưu thông là rất lớn. Vì vậy, công  việc của nhân viên hàng không mỗi ngày thường rất bận rộn. Để hỗ trợ nhân viên phục vụ khách hàng chu đáo hơn, Hãng hàng không đã trang bị hệ thống phục vụ hành lý hiện đại cho các “thượng đế”. Như đã đề cập ở trên, khối lượng hàng khách hàng ngày đến sân bay quá lớn, kéo theo đó là khối lượng  hành lý của họ. Thông thường, hành lý mà khách hàng mang theo gồm cả hai loại: hành lý ký gửi và hành lý xách tay. Hơn nữa, hành lý của khách hàng lại bao gồm nhiều chủng loại khác nhau… Chính vì sự đa dạng trong công tác phục vụ hành lý nói trên, nhà vận chuyển đôi khi gặp những sự cố khách quan đối với việc chuyên chở. Vấn đề thường phát sinh là hành khách có thể bị thất lạc hành lý và bị mất hành lý sau khi kết thúc chuyến bay của họ. Tuy nhiên, vấn đề đó hiện nay đã được các hãng hàng không khắc phục. Nếu hành lý của bạn rơi vào trường hợp trên thì bạn hãy yên tâm. Bởi vì ngày nay, các hãng hàng không đều trang bị một hệ thống tìm kiếm hành lý thất lạc thông minh có tần số hoạt động liên tục. Đây được xem là một trợ thủ đắc lực của bộ phận phục vụ hành lý. Worldtracer Management Worldtracer Management là hệ thống lưu trữ hồ sơ quản lý hành lý chạy trên máy chủ UNISYS đặt tại trung tâm xử lý dữ liệu SITA  Atlanta. Đây là một hệ thống quản lý trung tâm hóa được thiết kế nhằm hạn chế các trường hợp phục vụ sai hành lý nhằm giảm các chi phí liên quan . Chức năng của Worldtracer Management là giúp lưu trữ lâu dài các thông tin về phục vụ sai hành lý. Nó bao gồm các thông tin về hành lý thất lạc, hành lý không người nhận, hành lý rách vỡ, hành lý mất mát và hao hụt trọng lượng. Worldtracer Management còn giúp nhân viên hạn chế sử dụng hồ sơ giấy tờ. Ngoài ra, nó có thể cho phép hiển thị và in biên bản hành lý bất thường (PIR) trong những trường hợp cần thiết và làm giảm bớt nhu cầu sử dụng các loại biểu mẫu khác. Bên cạnh đó, Worldtracer Management có khả năng liên kết với các hệ thống khác. Nó có thể tự động tạo ra mẫu điện văn cho các hệ thống tìm kiếm hành lý khác như: World Tracing, Easytrac và ACTS (các hệ thống tìm kiếm tương tự). Điều này giúp người sử dụng giảm bớt việc nhập dữ liệu cho các hệ thống trên. Worldtracer Management có tính năng rất hiện đại. Hệ thống này liên tục kiểm soát việc cập nhật của mỗi hồ sơ. Bất cứ khi nào được yêu cầu, Worldtracer Management sẽ nhắc hãng sử dụng xử lý các hồ sơ đó. Nhìn chung, Worldtracer Management là thống phân tích số liệu tổng quát mà có thể cung cấp các bản báo cáo chi tiết về công tác phục vụ hành lý của hãng sử dụng.Các loại lệnh và hồ sơ lưu trữ Worldtracer Management có 8 loại hồ sơ về hành lý và 2 lệnh trong hệ thống. Chúng bao gồm những tên gọi với chức năng như sau: • AHL – Advise If Hold: Hồ sơ hành lý thất lạc. • OHD -  Onhand Baggage: Hồ sơ hành lý không người nhận. • Mỗi hồ sơ OHD chỉ lưu trữ được các thông tin về một kiện hành lý .Việc lập hồ sơ OHD là cơ sở cho việc tìm kiếm. Các thông tin về hành lý không người nhận phải được nhập chính xác và kịp thời. • QAH – Quick Advise If Hold: Hồ sơ hành lý thất lạc tra nhanh. • QOH – Quick Onhand Baggage: Hồ sơ hành lý không người nhận tra nhanh. • DPR – Damaged Pilfered Report: Hồ sơ / biên bản hành lý rách vỡ, mất mát hoặc hao hụt trọng lượng. • DPR được lập khi hành lý bị hư hỏng hoặc bị thiếu hụt hoặc cả hai trường hợp trên. Mỗi lệnh DPR có thể dùng cho tối đa 5 kiện hành lý. • FDW – Forwarded: Hồ sơ chuyển trả hành lý. • FWD tạo hồ sơ lưu giữ các hành lý được tìm thấy tại sân bay và được gửi trả đến điểm cuối (nhầm tuyến, chuyển chậm, do quá tải hay không có khoang trống). • GPR  - Group Pilfered Report : Biên bản hành lý bất thường lập theo nhóm. • RFD – Request Forwarded: Đăng ký hành lý tìm được. • ROH – Request On Hand: Lệnh yêu cầu gửi hành lý không người nhận. Khi đã xác định được một kết hợp tốt và thông tin được chuyển đến các hồ sơ kết hợp, bước kế tiếp là người sử dụng nhập lệnh ROH yêu cầu sân bay đang giữ hành lý không người nhận gửi hành lý đó.Lệnh ROH có thể được dùng để yêu cầu 1 hành lý OHD hoặc QOH đã kết hợp với 1 hồ sơ ALH. Người sử dụng có thể yêu cầu tối đa 5 kiện hành lý trong 1 lệnhROH. • FOH – Fowarded On Hand: Lệnh gửi hành lý đang giữ. • FOH sẽ gửi các lệnh về hành lý đang giữ kèm theo các tham số. Với các tham số chấp nhận từ 2 dòng tin trở lên, đầu dòng tin thứ nhất phải có ký hiệu nhận dạng tham số. . Dòng tin thứ hai phải có dấu “_” đầu dòng. Quy định là mỗi dòng tham số không quá 58 ký tự. Quá trình kết hợp trong hệ thống Worldtracer Management Các điện AHL và OHD được kết hợp với nhau dựa trên các tham số trong điện. Nếu phù hợp thì sân bay sẽ  lập điện AHL và gửi điện ROH đến sân bay lập điện OHD để yêu cầu sân bay này chuyển trả hành lý. Sân bay chuyển trả hành lý thực hiện và gửi điện FOH. Thời gian lưu trữ hồ sơ Việc lưu trữ hồ sơ trên Wordtracer Management được chia làm 2 vùng: vùng dữ liệu hoạt động và vùng dữ  liệu không được hoạt động. Hồ sơ trong vùng dữ liệu hoạt động có thể được hiển thị lên màn hình, được sửa đổi và được đóng ngay. Hồ sơ trong vùng dữ liệu không hoạt động yêu cầu người sử dụng phải có câu lệnh đặc biệt thì các dữ liệu mới được hiển thị và cho phép việc sửa đổi.Thời gian sống của hồ sơ hoạt động Các hồ sơ đang hoạt động được hệ thống Worldtracer Manegement quy định thời gian như sau: • AHL: hồ sơ của hãng thành viên với thời gian sống của hồ sơ là 180 ngày kể từ ngày tạo hồ sơ và  60 ngày kể từ ngày đóng hồ sơ tùy thuộc vào thời gian hồ sơ đến trước. Riêng đối với các hãng không là  thành viên, hồ sơ của họ chỉ có thời gian là 36 ngày kể từ ngày tạo hồ sơ. • OHD : Hồ sơ của hãng thành viên là 180 ngày kể từ ngày tạo hồ sơ và 45 ngày kể từ ngày đóng  hồ sơ tùy thuộc vào thời gian hồ sơ đến trước. • QAH : Một số thông tin về hành lý của các hãng hàng không sẽ lưu trong hệ thống này trong vòng  36 giờ. Nếu các thông tin này được chấp nhận thì QAH sẽ có thời gian sống như một AHL. • QOH : Là loại hồ sơ có thời gian sống là 24 giờ. • DPR : Hồ sơ của hãng thành viên là 180 ngày kể từ ngày tạo hồ sơ và 45 ngày kể từ ngày đóng hồ  sơ và cũng tùy theo thời gian nào hồ sơ đến trước. Tương tự như trên, hồ sơ của hãng không là thành viên  là 36 ngày kể từ ngày tạo hồ sơ. • FWD: Thời gian sống của hồ sơ này là 10 ngày. • GPR : Thời gian sống của hồ sơ này là 10 ngày. • RFP : Tuỳ theo lựa chọn của người sử dụng, hồ sơ có thể lên đến 90 ngày. Với một quy trình phục vụ chuyên nghiệp, mọi hành lý của khách dù có thất lạc đi chăng nữa thì chúng cũng đều nằm trong sự kiểm soát của hệ thống Worldtracer Management. Hồ sơ và các lệnh thông minh của hệ thống tìm kiếm thất lạc luôn đáp ứng tốt những yêu cầu mà nhân viên hàng không đặt ra. Với sự hoạt động không ngừng nghỉ, Worldtracer Management mang đến sự thành công cho các hãng hàng không và làm  tăng thêm uy tín của họ đối với khách hàng. Vivienne

Công Ty TNHH MTV Du Lịch IN

  • Người liên hệ: Mai Bích Hảo
  • Số điện thoại: 0353 829 044
  • Email: [email protected]
  • Địa chỉ: 106 Đường số 1 KDC Cityland, phường 7, quận Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hãy cho chúng tôi biết ý kiến của bạn về Hệ thống tìm kiếm hành lý thất lạc khi đi máy bay

Gửi đánh giá của bạn

Bài viết nổi bật

Lighting Art Museum & Balloon Garden Thái Lan

Khi quý khách đến Bangkok, một điểm đến không thể bỏ qua là Lighting Art Museum - một bảo tàng nghệ thuật độc đáo, nơi mà quý khách không chỉ đơn thuần ngắm nhìn tranh mà còn có cơ hội tương tác trực tiếp với các tác phẩm nghệ thuật.

Chùa Phật Lớn Wat Phra Yai Pattaya Thái Lan

Khác hẳn với không khí náo nhiệt của thành phố, Chùa Phật Lớn tọa lạc trên đỉnh đồi Pratumnak tạo cảm giác bình yên cho du khách thập phương. Và đương nhiên ngoài vẻ đẹp yên bình, Wat Phra Yai còn sở hữu một hạng mục công trình tôn giáo đồ sộ.

Bãi Đá Obama Đà Nẵng

Điểm tham quan đẹp nhất và gần ngay trung tâm thành phố Đà Nẵng, nơi bãi biển trong xanh tuyệt mỹ, nơi được ví như Maldives nàng thơ ngủ yên của biển Đà Nẵng. Chính là bãi đá Obama nàng thơ xinh đẹp của vùng biển Đà Nẵng, nơi săn ảnh cực chất, view cực đỉnh cho chuyến đi của thanh xuân.

China Town Bangkok Thái Lan

ChinatownThái Lan, là một trong những khu phố Tàu sầm uất và lâu đời nhất ở Đông Nam Á. Nơi đây nổi bật với các cửa hàng vàng, chợ đêm nhộn nhịp, và những món ăn đường phố đặc trưng của Trung Quốc.

Central World Bangkok Thái Lan

Centralworld Bangkok luôn thu hút một lượng lớn khách du lịch từ khắp mọi nơi đỗ về đây, bởi vì tại đây có rất nhiều sự lựa chọn cho quý du khách có thể mua về để làm quà tặng hay có thể sắm sửa cho mình những vật dụng cần thiết.

Siêu Thị Big C Supercenter Bangkok Thái Lan

Big C Thái Lan luôn thu hút một lượng lớn khách du lịch từ khắp mọi nơi đỗ về đây, bởi vì tại đây có rất nhiều sự lựa chọn cho quý du khách có thể mua về để làm quà tặng hay có thể sắm sửa cho mình những vật dụng cần thiết.

INTOUR đơn vị tổ chức các tour du lịch trong nước và tour quốc tế. Dịch vụ Visa – Vé máy bay Nhanh chóng & Uy tín Cho Thuê xe Du lịch từ 16-29-35-45 chỗ.

Địa chỉ: 106 Đường số 1 KDC Cityland, P. 7, Q. Gò Vấp, Tp. Hồ Chí Minh

Hotline: 084 72 72 772

Điện thoại: 028. 39 89 99 89

Email: [email protected] - [email protected]

Số đăng ký kinh doanh: 0305659559 do Sở kế hoạch và đầu tư TPHCM cấp ngày 21/04/2008

Số giấy phép kinh doanh lữ hành Quốc tế: 79-1012/2019/TCDL-GP LHQT.

Thứ 2 - 6: 8h – 12h00 ; 1h15 – 5h15 | Thứ 7: 8h – 12h00

Trụ Sở Tại Châu Đốc

219 Hoàng Diệu, khóm Châu Long 4, phường Châu Phú B, Tp. Châu Đốc

Hotline: 0918 619 996

Email: [email protected]

Trụ Sở Tại Hà Nội

Tầng 3 số 26 ngõ 172 Phú Diễn -Bắc Từ Liêm -Hà Nội

Hotline: 028. 39 89 99 89

Email: [email protected]

 

 

 

Chấp nhận thanh toán

©Bản quyền 2014
Cung cấp bởi SOPRO